Giỏ hàng

Hạt chia úc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hatcuoi

06-01-2017 Nồi Hơi Đốt Củi

Hạt chia úc là một loại hạt dinh dưỡng được biết đến từ trước đến nay là một loại hạt rất tốt cho cơ thể của con người. Cách sử dụng hạt chia úc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết thiết cho cơ thể con người như thế nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.Hạt Chia có 2 loại, loại màu đen hoặc trắng, và không bao giờ có màu nâu. Hạt Chia đen và trắng đều có dinh dưỡng giống nhau, chỉ khác nhau ở màu sắc vỏ hạt. Nếu hạt Chia nâu xuất hiện thì nó chính là một dấu hiệu để nhận biết hạt Chia còn non và chứa ít hàm lượng chất dinh dưỡng.

Chia seeds

Hạt chia úc bổ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như thế nào?

Hạt chia úc chứa đạm thực vật dựa trên các axit amin, chính điều này Chia rất tốt cho người ăn kiêng và cả người ăn chay. Axit amin là các khối xây dựng của các cơ quan của chúng tôi, và rất cần thiết cho cơ bắp khỏe mạnh, tóc, da và móng tay.Omega-3 là một chất dinh dưỡng quan trọng cho chức năng não bộ và sức khỏe, chất xơ hòa tan và không hòa tan có thể hỗ trợ tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và cũng có thể giúp duy trì mức độ ổn định của cholesterol.

Hạt Chia úc thực sự là nguyên liệu “thực phẩm sạch”, không có hương nhân tạo, chất nhũ hoa hoặc chất bảo quản. Nó có vị ngọt sơ, bên cách đó Hạt chia úc qua chế biến với 1 lượng đường dừa. Dầu dừa sữa dừa được sử dụng để tạo ngọt cho Hạt Chia Úc, cung cấp chất béo lành mạnh và quan trọng là hỗ trợ thúc đẩy cơ bắp và não bộ của chúng ta.

1461127232337_2385678

Hạt chia úc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết là cung cấp một số lượng lớn các chất dinh dưỡng với rất ít calo

Hạt Chia úc là hạt nhỏ màu đen từ cây Salvia Hispanica, liên quan đến bạc hà. Cây này mọc tự nhiên Người xưa đánh giá cao hiệu quả mà hạt Chia úc và hạt óc chó mang lại: cung cấp năng lượng bền vững … trong thực tế, “chia” là từ của người Maya cổ đại biểu tượng cho “sức mạnh”.Mặc dù ở lịch sử Chia như một thức ăn bình thường trong mỗi bữa ăn của con người, gần đây hạt Chia được công nhận là một “superfood” hiện đại ngày nay.

Trong vài năm qua, hạt Chia úc được phát hiện, và những lợi ích mang lại bất ngờ, chính vì thế hiện nay được tiêu thụ gần như rất mạnh ở các nước trên thế giới.Đừng nhìn vào kích thước … những hạt nhỏ xíu đóng trong gói mà xem thường thành phần dinh dưỡng của nó.

chia

Hạt chia úc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết là chứa hàm lượng chất chống Oxy hóa cao

Một trong những hàm lượng cao có chứa trong Hạt Chia chính là chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa bảo vệ các chất béo trong hạt Chia Úc nhằm giữ cho không bị ôi thiu. Mặc dù để tiếp nhận chất chống oxy hóa vào cơ thể không phải điều dễ dàng, những Hạt Chia làm được điều đó, và chính điều này thực phẩm Chia Úc mang lại tác động tích cực đối với sức khỏe chúng ta. Quan trọng nhất, chất chống oxy hóa chống lại việc sản sinh các gốc tự do, làm hỏng các phân tử trong tế bào và đóng góp vào quá trình ngăn lão hóa cũng như các bệnh ung thư.

Có ý kiến rằng Hạt Chia Úc có nhiều chất chống oxy hóa hơn Việt quất, tuy nhiên vẫn chưa có nghiên cứu chính thức về ý kiến này.Tóm lại: Hạt Chia rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các chất béo trong hạt. Nó còn có những lợi ích khác đối với sức khỏe con người.

hat-chia-uc-1

Hạt chia úc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết là hầu hết tất cả các chất carbonhydrat đều có trong chất xơ

Hầu hết tất cả các chất carbonhydrat đều có trong chất xơ.Nhìn vào thông tin dinh dưỡng của hạt Chia, bạn thấy rằng một ounce có 12 gram tinh bột. Tuy nhiên, 11 gam là chất xơ, mà có thể cơ thể có thể tiêu hóa . Chất xơ không làm tăng lượng đường trong máu, không đòi hỏi insulin để được xử lý và do đó không có chứa carbohydrate

Carbonhydrat chỉ có 1 gram mỗi ounce, rất thấp. Điều này làm cho hạt Chia Úc và hạt hạnh nhân trở thành thức ăn thân thiện, ít Carbonhydrat.Bởi vì tất cả các chất xơ trong hạt Chia có thể hấp thụ lên đến 10-12 lần trọng lượng của chúng trong nước, trở thành dạng gel và nở rộng trong dạ dày của bạn.Về mặt lý thuyết, điều này sẽ làm tăng sự viên mãn, hấp thu chậm của thực phẩm của bạn và giúp bạn tự động cần ít calo hơn. Chất xơ cũng cung cấp nguồn vi khuẩn có ích trong ruột, là quan trọng bởi vì việc giữ cho đường ruột của bạn hoạt động tốt và quan trọng cho sức khỏe.Hạt Chia Úc chứa 40% chất xơ, tính theo trọng lượng. Điều này làm cho chúng một trong những nguồn tốt nhất cung cấp chất xơ trên thế giới.

hat-chia-uc-2

Hạt chia úc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết là hạt Chia Úc chứa hàm lượng đạm cao nhất

Tính theo trọng lượng, thì có khoảng 14% là đạm, rất cao so với hầu hết các loại thực phẩm.Chúng cũng chứa một sự cân bằng tốt các axit amin thiết yếu, vì vậy cơ thể chúng ta sẽ có thể tận dụng các chất đạm có chứa trong đó.Đạm có lợi ích cho sức khỏe. Nó cũng là chất dinh dưỡng thân thiện với việc giảm cân trong chế độ ăn uống cho đến nay.

Một lượng chất đạm cao làm giảm sự thèm ăn đã được chứng minh là làm giảm suy nghĩ ám ảnh về thực phẩm khoảng 60% và thời gian ước muốn ăn ban đêm & ăn vặt khoảng 50%.Hạt Chia thực sự là một nguồn đạm thực vật tuyệt vời, đặc biệt là cho những người ăn ít ăn sản phẩm động vật.

hat-chia-uc

Hạt chia úc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết là hạt Chia úc dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn của bạn.

Tất nhiên, cuối cùng này không phải là một lợi ích sức khỏe, nhưng quan trọng không kém. Hạt Chia dễ dàng để kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn. Các hạt Chia mình nếm khá nhạt nhẽo, vì vậy bạn có thể thêm chúng vào khá nhiều bất cứ điều gì. Chia cũng không cần phải được nghiền như hạt lanh, làm cho chúng ta dễ dàng hơn nhiều để chuẩn bị. Chia có thể được ăn sống, ngâm trong nước, thêm vào Cháo và bánh tráng miệng, hoặc bổ sung vào thực phẩm nướng.

Bạn cũng có thể rắc chúng lên trên ngũ cốc, sữa chua, rau hoặc những món ăn. Bởi vì khả năng hấp thụ cả nước và chất béo, chúng có thể được sử dụng để làm đặc nước sốt và thậm chí sử dụng để thay thế cho trứng ở một vài công thức nấu ăn. Chia cũng có thể được trộn với nước và biến thành một gel. Thêm hạt Chia để công thức nấu ăn sẽ làm tăng đáng kể giá trị dinh dưỡng. Một khuyến khích liều thông thường là 20 gram (khoảng 1,5 muỗng canh) của hạt Chia, hai lần mỗi ngày.

Cám ơn các bạn đã xem bài viết của chúng tôi.

Bình luận

Tham gia bình luận

Notify of
avatar
wpDiscuz